KHOA HỌC VỀ TINH CHẤT MẦM ĐẬU NÀNH - Tinh Mầm Đậu Nành

KH ÁI QU ÁT V Ề S Ự SUY GI ẢM  ESTROGEN Sự suy giảm estrogen tự nhiên thông thường chỉ xuất hiện ở tuổi trên 30 và phụ nữ sau sinh làm ch...

KHOA HỌC VỀ TINH CHẤT MẦM ĐẬU NÀNH

KHÁI QUÁT VỀ SỰ SUY GIẢM ESTROGEN
Sự suy giảm estrogen tự nhiên thông thường chỉ xuất hiện ở tuổi trên 30 và phụ nữ sau sinh làm cho tóc rụng, da khô, nhăn, vòng một giảm, tăng cân, khô âm đạo, kinh nguyệt không đều....
Sự mất cân bằng estrogen xy ra ở tui 45-50 (tiền mãn kinh và mãn kinh)  dẫn đến các hiện tượng tăng số đo vòng bụng, căng thẳng mệt mỏi, suy gim trí nhớ, đau nhức xương khớp , nám tàn nhang, tăng cholesterol, huyết áp .., giảm ham muốn tình dục..
Tinh chất mầm đậu nành (nhóm chất isoflavone) khắc phục được  hiện tượng thiếu hụt estrogen và mất cân bằng estrogen  trong cơ thể. 


Thành phần dinh dưỡng của mầm đậu nành
Hạt đậu nành chứa một lượng isoflavone, khi nảy mầm dưới tác dụng của enzim beta-glucosidase đã thủy phân isoflavones trong hạt đậu thành các dạng mới dễ hấp thụ và có hoạt tính hormone vượt trội. Ngoài ra mầm đậu nành còn có các vitamin nhóm B, VTM C, VTM E tự nhiên là một chất chống oxy hóa mạnh.
Thụ thể estrogen
• Các estrogen trong cơ thể được định lượng là: 100 đơn vị hoạt tính thì soy isoflavone được định lượng là  35, còn liệu pháp hormon thay thế bổ sung từ nguyên liệu dược là 100 đơn vị hoạt tính. Có 3 vị trí để thụ thể beta – estrogen nếu nồng độ các chất kích hoạt thụ thể này trong cơ thể cao sẽ kích hoạt cả 3 vị trí sẽ gây hiện tượng nồng độ estrogen cao điển hình ở những người tiền mãn kinh và ung thư vú. Nếu nồng độ chất kích hoạt thụ thể trong cơ thể thấp chỉ kích hoạt 1 vị trí thì dẫn đến hiện tượng thiếu hụt  hormon estrogen.
• Trong các trường hợp phụ nữ sau sinh, phụ nữ sau tuổi 30 và thời kỳ tiền mãn kinh. Khi bổ sung isoflavones sẽ kích hoạt các vị trí beta làm cho nồng độ hormon luôn ở trạng thái cân bằng khoảng 170 đơn vị hoạt động. Riêng liệu pháp trị liệu thay thế hormon  (hormon mà tây y vẫn sử dụng để điều trị) ở trường hợp này hoàn toàn bất lợi nó có thể làm tăng đột ngột nồng độ estrogen và dẫn đến các nguy cơ gây bệnh ung thư phần phụ (ung thư vú, tử cung, buồng trứng,…).
Các tác dụng khác

• Isoflavone làm giảm nguy cơ loãng xương nhờ ức chế được hoạt tính của hormone cận giáp. Nhiều nghiên cứu cho thấy  tác dụng của isoflavone đậu nành đối với phụ nữ sau mãn kinh có chế độ ăn nhiều đậu nành đã cho thấy tăng có ý nghĩa về mật độ khoáng của xương tại các đốt sống L2 – L4.


  • • Tác dụng trên tim mạch: Một chế độ dinh dưỡng giàu đậu nành sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh động mạch vành. Đậu nành và các chiết xuất của đậu nành có tác dụng có lợi cho tim mạch như: Làm giảm huyết áp tâm trương, làm giảm cholesterol toàn phần, chống tiểu cầu, ngăn chặn sự tiến triển của các mảng xơ vữa, cải thiện tính đàn hồi động mạch, chống oxy hóa, loại bỏ các gốc tự do. Theo các nghiên cứu cho thấy việc sử dụng đậu nành có thể làm giảm 10-15% cholesterol trong máu.

  • • Tác dụng trên chức năng nhận thức: Liệu pháp thay thế hormone có tác dụng thuận lợi trong điều trị sự suy giảm nhận thức và sa sút trí tuệ ở phụ nữ cao tuổi.

  • • Tác dụng trên các khối u: các nghiên cứu thực nghiệm và lâm sàng chứng minh phytoestrogen có trong đậu nành có thể làm giảm khối u màng tử cung, vú và buồng trứng.
Tỷ lệ ung thư vú ở châu á nơi có thói quen sử dụng nước uống có chứa isoflavone đậu nành  (11-47 mg/ngày) thấp hơn tỷ lệ ung thư vú của phụ nữ ở các nước Tây âu chỉ sử dụng 2mg isoflavone/ngày.

Người Châu á sử dụng 15-50 mg/ngày isoflavone so với người phương Tây 1-2 mg/ngày, còn người nhật dùng isoflavone cao hơn thì đã có lượng người mắc bệnh ung thư tiền liệt tuyến thấp hơn các nước phương Tây đến 80%.
Genistein và daidzein là hai chất chính có tác dụng dược học trong đậu tương. Các isoflavone này có thể hấp thụ ở ruột và thể hiện hoạt tính sinh học của chúng. Cấu trúc của chúng giống như 17β-estradiol cũng như là những chất kháng estrogen, vì vậy có thể cạnh tranh với estrogen bằng liên kết với thụ thể estrogen. Phụ thuộc vào nồng độ estrogen nội sinh của cơ thể, genistein và daidzein có thể điều hòa hoạt tính estrogen thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh

0 nhận xét:

Nhà phân phối Mỹ Phẩm Thiên Nhiên Cao Cấp và Tinh Chất Mầm Đậu Nành Pluss Viên Hàn Lâm KH & CN VN
FACEBOOK BẢN ĐỒ
ĐỊA CHỈ : 18 Hoàng Quốc Việt ,Cầu Giấy, Hà Nội.
HOTLINE : 0962834624   -   01654707284
Đại diện NPP: 0962834624
Quản lý kỹ thuật: 01654707284
sanphamvienhanlamkh&cnvn@gmail.com

Chat với chúng tôi